Tin Vui
MỞ RỘNG | THU GỌN

Suy niệm Tin Mừng
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh    Đã thấy và đã tin (Ga 20,1-10)     
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh    Đón nhận ơn Phục Sinh      (TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt)
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh    Mặt trời hé mọc     
Canh Thức Vượt Qua  Mùa Phục Sinh    Từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác (Lc 24,1-12)     
Thứ Sáu Tuần Thánh  Mùa Chay    Chúa chết vì ta (Ga 18,1-19,42)     
Thứ Năm Tuần Thánh  Mùa Chay    Thiên Chúa yêu đến cùng (Ga 13,1-15)     
Thứ Tư Tuần Thánh  Mùa Chay    Ai là Giu-đa ? (Mt 26,14-25)     
Thứ Ba Tuần Thánh  Mùa Chay    Đau đớn đợi chờ trong khoan dung (Ga 13,21-33.36-38)     
Thứ Hai Tuần Thánh  Mùa Chay    Cứ phung phí đi tình yêu ! (Ga 12,1-11)     
CN Lễ Lá  Năm B    Cuộc khổ nạn kéo dài (Mc 14,1-15,47)     
CN Lễ Lá  Năm B    Thiên Chúa ẩn dấu     
CN Lễ Lá  Năm B    Vụ án Baraba và Chúa Giêsu      (Lm. Joshepus Quang Nguyễn)
CN Lễ Lá  Năm B    Bạo lực      (Lm. Anthony Trung Thành)
Thứ Bảy tuần lễ 5  Mùa Chay    Chết thay - Quy tụ (Ga 11,45-57)     

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm audio
Tìm
Theo
Tìm chính xác
Gần chính xác

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê
Nhạc phẩm: 5311
Số Ca Sĩ: 206
Thành viên: 360
Thành viên mới:
anhmayly
Đang online: 111
Khách: 111
Thành viên: 0
Thứ Tư lễ tro  Mùa Chay

Tác giả: Br Kim Thanh CMC
     
Vị lang quân đang ở giữa chúng ta

Một buổi chiều, trời bỗng trở nên xám lại và lất phất những hạt mưa. Đang đi xe máy, chiếc áo khoác trên người tôi cũng có chỗ bị thấm ướt. Tôi quyết định vào quán cà phê góc đường vừa để trú mưa, vừa làm một ly cà phê sữa nóng cho lại sức. Sau vài phút, một bé trai khoảng độ tuổi mười hai, mười ba gì đó với dáng gầy còm nhưng không thiếu linh hoạt. Tôi đảo mắt nhìn các đồ nghề lỉnh kỉnh trên vai, trên tay, cả chiếc cặp nâu bạc mầu vì bụi kẹp bên nách trái cũng đủ cho trí phán đoán của tôi chính xác. Em vừa là đứa bé bán vé số, vừa đánh giầy, vừa làm nghề giác hơi, đấm bóp để kiếm sống qua ngày.Tôi bắt chuyện với em và biết được em là một trẻ bụi đời lương thiện. Cơn mưa càng nặng hạt, tôi càng hiểu thêm những bất hạnh và nỗi khổ đời em. Cha mẹ của em đã giũ bỏ hạnh phúc gia đình bằng một phiên toà ly dị. Giấy hôn thú của cả hai được xé bỏ ngay buổi sáng hôm ấy. Em là con duy nhất được toà quyết định trao cho mẹ nuôi. Nhưng nào được lâu, chỉ hai tháng sau em chính thức thành trẻ lang thang vì người chồng kế của mẹ hành hạ, đánh đập, đuổi em ra khỏi nhà. Khi cơn mưa dứt hạt, những giòng nước mưa đục ngầu đang hối hả đuổi bắt nhau dưới cái rãnh trước mặt quán cà phê. Như để kết thúc câu chuyện của tôi, em đứng lên sốc nhẹ những đồ lỉnh kỉnh trên vai. Ánh mắt sắc nhanh nhìn vào khoảng không mầu sữa em như nói một mình nhưng tôi cũng nghe được trọn: "Cháu thích và sướng nhất hồi ba mẹ cháu chưa ly dị nhau, hồi ấy, trong nhà ai cũng thương cháu. Cháu hạnh phúc lắm!"

Bài Tin mừng Thánh Marcô trong chúa nhật hôm nay, phần nào mở ra cho chúng ta thấy chiếc chìa khoá hạnh phúc. Hạnh phúc ở nơi trẻ khi được sự đùm bọc yêu thương của cha mẹ chúng. Hạnh phúc của một doanh nhân là những phát đạt trong kinh doanh. Hạnh phúc của một sĩ quan chỉ huy khi đứng trước tin vui thắng trận. Còn chúng ta, hạnh phúc chính là khi Vị Lang Quân đang ở giữa chúng ta. Trong các tiệc cưới, mọi người đều lộ nên niềm vui. Hạnh phúc cũng thấy ngay trên cách ăn mặc, cách chưng diện quý phái của khách mời, những nụ cười, những cử chỉ hớn hở trong bữa tiệc. Đức Giêsu Kitô, Ngài là Vị Lang Quân của chúng ta. Hãy vui lên cho trọn niềm. Hãy tích trữ niềm vui để phát lại khi vắng mặt Đức Lang Quân. Hãy no thoả luôn trong Tiệc Chiên Con trong Tình Yêu Thánh Thể.

A. Vui lên thật lòng.

Em bé trong câu chuyện trên đã ao ước hạnh phúc vượt khỏi tầm với của em. Em ước mong cha mẹ đoàn tụ để em lại được thương yêu. Niềm vui người tín hữu hệ ở tâm hồn. Một khi tâm hồn luôn còn Chúa chẳng khác chi đường ray song hành bên nhau, Chúa bên con và con bên Chúa, cả hai cùng tiến song song nhau, bên kề bên. Hạnh phúc đượm đầy mầu sắc tình yêu, an toàn và phó thác. Thánh Marcô muốn chúng ta luôn có một cái nhìn toàn diện về cuộc sống, về các sinh hoạt, các biến cố xảy ra nơi từng mỗi con người chúng ta. Hạnh phúc chỉ có được khi biết áp dụng và sống một nền luân lý có ý hướng. Như con diều gối gió sẽ êm ả ở một độ cao nhất định, nó sẽ chẳng còn bị chao đảo. Một con người có tâm hồn bình an, hạnh phúc cũng như vậy. Có Chúa trong ta, lo lắng gì hồn ta ơi!

B. Tích trữ niềm vui khi vắng Đấng Lang Quân.

Hừng đông ló dạng là dấu chỉ một ngày mới bắt đầu, cảnh vật như sống lại sau một đêm dài lặng tĩnh và tối đen. Một ngày đầy sức sống, đầy hứa hẹn, đầy phát triển và cũng có đầy cả tính toán. Chiều đến, mặt trời khuất dần, bóng tối lại về. Giòng thời gian cho một ngày chỉ có thế. Con người của chúng ta xét ra cũng chỉ vậy mà thôi. Tiếng khóc cho lần bé chào đời, rồi đến những vết nhăn hằn trên trán, những sợi tóc màu đen trên đầu đang ngả dần sang mầu muối tiêu là cả một chặng dài thời gian để cho đứa bé ấy chạm trán, đối mặt với đời, với cuộc sống. Và, cho đến phút cuối cuộc đời một con người. Đứa bé ngày ấy bây giờ lìa đời ở tuổi già gần trăm tuổi. Chung quanh người quá cố là những thân nhân khóc thương, kể lể, sụt sùi, tiếc nuối. Niềm đau trùm phủ trên mất mát, biệt ly.

Linh hồn nhiều Kitô hữu chúng ta lắm khi cũng sống trong đêm đen của sự thiếu vắng Thiên Chúa. Chẳng phải bằng tội trọng, nhưng bằng thánh giá chúng ta quen gọi thay cho những đau khổ, những cái ngoài ý muốn. Thật sự chúng ta có ngờ đâu thánh giá, đau khổ lại chính là điều được tín nhiệm từ tình yêu. Đức Kitô đã nói lên lời: "Lạy Cha, xin cất chén này thay con, nhưng đừng theo ý con, một vâng ý Cha". Niềm tin chính là nguyên liệu dự phòng trong đau khổ, trong thánh giá. Đừng bao giờ chúng ta để mất đi phần sau của sự việc mà luôn phải tiếp liền: đừng theo ý con, một vâng ý Cha. Nhiều người khi gặp thánh giá liền ghì vai vào vác, nhưng vác thì có vác thật mà lại chẳng được chút gì cho linh hồn. Nguyên nhân đơn giản vì bao giờ cũng: "Lạy Chúa, xin cất khỏi con". Nếu chúng ta ý thức được phần sau của tuân phục và tiếp tục những lời đã có từ Chúa Kitô: "Nhưng xin ý Cha được thể hiện trong biến cố này, sự việc này". Chắc chắn mặt sau thánh giá mà bạn đang vác chính là quà tặng bạn đang lãnh cho phần phúc đời sau đó bạn ạ!

Cuộc sống tại thế của chúng ta là chuỗi dài các bài tập sự cuộc sống thiên đàng. Nếu không tập luyện để xưng nhận Chúa trong hiện tại trong trần thế này thì chúng ta cũng không nhận ra Ngài trong cuộc sống mai hậu. Đấng Lang Quân tạm vắng mặt để xem thao tác tình huống của bạn ra sao đấy mà!

C. Thắm mãi tình đầu.

Những chiếc đầu rơi sau nhát đao. Những hành hạ dã man thời bách đạo đã làm cho những người chết hiên ngang ấy trở nên những Thánh Tử Đạo oai hùng. Đức tin ngời sáng, trọn mãi tình đầu. Máu đào các vị đã nhuộm đỏ chiếc áo rửa tội để biến thành chiến bào vinh thắng. Đúng là một nốt nhạc kết cho bản tình ca, một đáp số đúng cho bài toán niềm tin, một đích đến cho vận động viên chạy đua.

Chúng ta hãy hy vọng vào Chúa, hãy để cho quả tim chúng ta đập chung nhịp với tình yêu Thiên Chúa. Không thể có chiến thắng dành cho người thất vọng. Người thất vọng là người tự đập nát con thuyền của mình trong cơn giông bão. Còn người biết trông cậy vào Chúa sẽ khôn ngoan theo sự hướng dẫn Thần Linh lái chèo để thuyền cập bến an toàn.

Lạy Chúa, Đấng Tình Quân con tin thờ. Con thuộc về Chúa, Chúa thuộc về con. Xin cho chúng con biết sống đúng Tin mừng hôm nay. Xin cho chúng con trở nên những ngọn hải đăng ngời sáng niềm tin. Một khi đã là hải đăng, chúng chỉ biết chiếu sáng chứ không có hụ còi ầm ĩ.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người mẹ kiên cường luôn vững mãi niềm tin. Xin Mẹ ban ơn và trợ lực cho chúng con biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Con của Mẹ. Dù thánh giá có nặng nề, dù đau khổ có triền miên, chúng con vẫn mãi có Mẹ cận kề như xưa Mẹ đã ở bên Con vào buổi chiều thứ sáu Calvariô.

Đã đọc: 1005


15 bài mới hơn
Thứ Bảy sau lễ Tro  Mùa Chay     Tìm đến lương y tình yêu (Lc 5,27-32)

Thứ sáu sau lễ Tro   Mùa Chay     Lý do ăn chay (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau lễ Tro   Mùa Chay     Vì yêu nến hiến thân mình (Lc 9,22-25)

Thứ Tư Lễ Tro  Mùa Chay     Dưới cái nhìn của Chúa (Mt 6,1-6.16-18)

Thứ Bảy sau lễ Tro  Mùa Chay     Niềm vui từ bỏ mọi sự (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau lễ Tro  Mùa Chay     Cho niềm vui rạng rỡ (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau lễ Tro  Mùa Chay     Tôi vác Thánh Giá (Lc 9,22-25)

Thứ Tư lễ Tro  Mùa Chay     Sống mùa chay (Mt 6,1-6.16-18)

Thứ Bảy sau Lễ Tro  Mùa Chay     Niềm vui theo Chúa (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau Lễ Tro  Mùa Chay     Rượu mới trong bầu da mới (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau Lễ Tro  Mùa Chay     Điều lựa chọn cơ bản (Lc 9,22-25)

Thứ Tư lễ tro  Mùa Chay     Hoa và rác   Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Hữu An  

Thứ Tư lễ tro  Mùa Chay     Bí quyết

Thứ Bảy sau Lễ Tro  Mùa Chay     Mau mắn đứng dậy (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau Lễ Tro  Mùa Chay     Lời mời gọi sống mùa chay (Mt 9,14-15)

15 bài cũ hơn
Thứ Bảy sau Lễ Tro  Mùa Chay     Sám hối (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau Lễ Tro  Mùa Chay     Ăn chay đúng nghĩa (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau Lễ Tro  Mùa Chay     Giá trị đời người (Lc 9,22-25)

Thứ Tư lễ tro  Mùa Chay     Tro nhắc ta ý thức thân phận mình    Tác giả: Lm. JB Nguyễn Minh Hùng  

Thứ Bảy sau Thứ Tư Lễ Tro  Mùa Chay     Niềm vui theo Chúa (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau Thứ Tư Lễ Tro  Mùa Chay     Rượu mới trong bầu da mới (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau Thứ Tư Lễ Tro  Mùa Chay     Điều lựa chọn cơ bản (Lc 9,22-25)

Thứ Tư Lễ Tro  Mùa Chay     Kiếp phù du

Thứ Bảy sau Lễ Tro  Mùa Chay     Niềm vui từ bỏ mọi sự (Lc 5,27-32)

Thứ Sáu sau Lễ Tro  Mùa Chay     Cho niềm vui rạng rỡ (Mt 9,14-15)

Thứ Năm sau Lễ Tro  Mùa Chay     Tôi vác Thánh giá (Lc 9,22-25)

Thứ Tư lễ Tro  Mùa Chay     Mời gọi hoán cải   Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT  

Thứ Tư lễ Tro  Mùa Chay     Cái nhìn rộng mở   Tác giả: Lm. Thu Băng, CMC  

Thứ Tư lễ Tro  Mùa Chay     Niềm vui đã đến    Tác giả: Br. Thiện Mỹ, CMC  

Thứ Bảy sau Lễ Tro  Mùa Chay     Đứng dậy và đi theo Chúa (Lc 5,27-32)



Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký mới

Hình thành viên


Quang Khai

Bài Mới Đăng
Lễ Lá năm B: Bất công
Lễ Lá năm B: Tạ ơn Chúa đã len lỏi ...
Lễ Lá năm B: Hai nét của tình yêu Thiên ...
Lễ Lá năm B: Tình thương và sự phản ...
Những tảng đá hay ngăn trở làm tâm ...
Lễ Thánh Giuse: Gương mẫu của người ...
Chúa đã làm gì để chạm vào tâm hồn ...
Lễ Thánh Giuse: Buông bỏ cái tôi
Trở về với Chúa (Ngày thứ 3)
Trở về với Chúa (Ngày thứ 2)

Nghe nhiều tháng 03
Lễ nhận tòa Giáo phận Vinh
Lễ Thăng Thiên C: Chứng nhân
Lễ Thăng Thiên B:Loan báo Tin Mừng
CN 28 TN A: Tất cả đều được mời dự ...
CN 2 MC C: Mầu nhiệm cứu độ
CN 22 TN C: Đức khiêm tốn
CN 28 TN B: Để Lời được lớn lên
CN 3 MV B: Căn phòng soi tỏ
CN 3 MV B: Tôi chỉ là, khi tôi không là
25. Để hạnh phúc đến thật tự nhiên

Đọc nhiều tháng 03
Chuyện 2.000 năm rồi
Chuột nhiều vô kể
Ích lợi của hôn nhân
Chết 3 ngày sống lại
Khiếu kiện
Cuộc lữ hành đức tin
Những trang giấy trắng
Thần học về Thập giá
Tại sao chết?
Không thể lên thiên đàng


Album mới

 CN Phục Sinh 8

 Tam Nhật Thánh 6

 Lễ Lá năm B 2


  Dòng Đa Minh Việt Nam
  Vietcatholic
  Kinh Thánh Các Giờ ...
  Gx. Đa Minh
  Dòng Đồng Công
  Công Giáo Việt Nam
  Tuổi mực tím

Trang chủ -|- Thành viên -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm