Tin Vui
MỞ RỘNG | THU GỌN

Suy niệm Tin Mừng
Thứ Bảy tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Cầu xin nhân danh Đức Giêsu (Ga 16,23b-28)     
Thứ Sáu tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Niềm vui không thể mất (Ga 16,20-23a)     
Thứ Năm tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Nỗi buồn thánh (Ga 16,16-20)     
Thứ Tư tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Màu nhiệm và sự hữu hạn (Ga 16,12-15)     
Thứ Ba tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Điều lợi khi Thày ra đi (Ga 16,5-11)     
Thứ Hai tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Cùng Thánh Thần làm chứng cho Chúa Kitô (Ga 15,26-16,4a)     
CN 6 PS  Năm B    Thực thi điều răn của Thày (Ga 15,9-17)     
CN 6 PS  Năm B    Ơn cứu độ muôn dân      (TGM. Giuse Vũ Văn Thiên)
CN 6 PS  Năm B    Yêu như Chúa yêu      (TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt)
CN 6 PS  Năm B    Ở lại trong tình thương     
Thứ Bảy tuần lễ 5  Mùa Phục Sinh    Bị ghét vì mang danh Đức Kitô (Ga 15,18-21)     
Thánh Phi-líp-phê và Gia-cô-bê, tông đồ (3/5)  Mùa Phục Sinh    Đi trên con đường Giêsu (Ga 14,6-14)     
Thứ Năm tuần lễ 5  Mùa Phục Sinh    Ở lại trong tình yêu Chúa (Ga 15,9-11)     
Thánh Giuse thợ (1/5)  Mùa Phục Sinh    Con bác thợ Giuse (Mt 13,54-58)     

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm audio
Tìm
Theo
Tìm chính xác
Gần chính xác

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê
Nhạc phẩm: 5340
Số Ca Sĩ: 207
Thành viên: 360
Thành viên mới:
anhmayly
Đang online: 246
Khách: 246
Thành viên: 0
CN 6 PS  Năm C

Tác giả: Lm. Minh Vận
     
Hồng ân bình an

Sau khi từ cõi chết sống lại, mỗi lần Chúa hiện ra với các Tông Đồ, Chúa đều chào chúc các ông: "Bình an cho các con!". Bình an là một hồng ân cao quí nhất Chúa ban tặng cho con cái yêu dấu của Chúa; vì chỉ có sự bình an mới làm cho con người được hạnh phúc, chỉ có sự bình an mới làm cho trần gian nên đáng yêu đáng quí và đáng được Chúa chúc phúc.

Sứ điệp Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay nhắc lại lòng khát khao của Chúa: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con". Chính vì sự bình an của Chúa cần thiết cho cuộc sống con người, mà hằng ngày trong khi cử hành Thánh Lễ, sau khi Giáo Hội dạy chúng ta hợp nhau dâng lên Chúa là Cha chúng ta lời cầu nguyện: "Lạy Cha chúng con ngự trên trời". Giáo Hội lại muốn chúng ta kêu cầu cùng Chúa Giêsu: "Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã phán với các Tông Đồ rằng: Thầy để lại bình an cho các con. Thầy ban sự bình an của Thầy cho các con. Xin Chúa đừng chấp tội lỗi chúng con, nhưng xin nhìn đến Đức Tin của Hội Thánh Chúa, xin đoái thương ban cho Hội Thánh được bình an và hiệp nhất như ý Chúa muốn".

I. BÌNH AN TRẦN GIAN BAN TẶNG

Vậy, bình an là gì?

Chắc chắn sự bình an của Chúa ban tặng chúng ta, không phải là thứ bình an tạm bợ mau qua theo quan niệm trần gian, vì chính Chúa đã quả quyết: "Thầy ban bình an cho các con, không phải thứ bình an như thế gian ban tặng".

Bình an theo quan niệm trần gian là không có chiến tranh, không hận thù chém giết, không gây nên những cuộc tranh dành đẫm máu, tan cửa nát nhà, phân tán chia ly, tha hương cầu thực, như biết bao người trong anh chị đồng bào chúng ta, đang phải hứng chịu cái hậu quả tàn khốc của chiến tranh hận thù.

Bình an cũng không phải chỉ là được giầu sang phú quí, được thịnh vượng, được văn minh tiến bộ, được quyền hành thanh thế có thể áp đảo điều khiển được những kẻ yếu kém.

Tất cả các điều trên đây tuy là những dữ kiện quí báu để góp phần xây dựng hạnh phúc cho cuộc sống con người trên mặt đất; nhưng chúng vẫn chưa phải là điều kiện chính yếu, để có thể làm cho nhân loại được hưởng sự bình an chân thật, là thứ bình an mà Chúa trao ban cho những con cái yêu dấu của Người.

II. BÌNH AN CHÂN THẬT CỦA CHÚA

Điều kiện để được tận hưởng sự bình an chân thật của Chúa ban tặng, chính là tâm hồn trong sạch, luôn sống trong ơn nghĩa thánh, như những tôi trung con thảo của Người, luôn trông cậy tín thác mọi sự nơi lòng thương yêu quan phòng khôn ngoan của Chúa, luôn hết lòng phụng sự và tận tình yêu mến Ngài, luôn khát khao làm hài lòng Ngài.

Chỉ có tâm hồn khiêm hạ, luôn biết chân nhận thân phận thụ tạo yếu hèn tội lỗi của mình, không những trước tôn nhan Chúa mà còn trước mặt nhân loại; vì thế, không bao giờ họ dám tự kiêu tự đại đưa mình lên trên người khác, không khinh dể ai, nhưng luôn biết tôn trọng mọi người. Không mưu mô xảo trá, không quanh quéo quỉ quyệt, không dối trá tham lam... Không bao giờ họ là nguyên nhân gây nên sự chia rẽ bất thuận, xáo trộn hận thù, làm tổn thương tình bác ái huynh đệ trong gia đình hay trong cộng đồng. Bất cứ ai họ cũng cư xử lịch thiệp như bạn thân, vì không coi ai là kẻ thù của họ; họ sống thân thiện hòa nhã với mọi người. Bởi thế, họ luôn có thêm bạn hữu và giảm bớt kẻ thù nghịch.

Hơn nữa, họ còn sẵn sàng chịu nép vế, chịu thua thiệt, chịu hiểu lầm, để giữ được hòa khí trong anh chị em, mang lại nguồn an vui hạnh phúc cho gia đình, sự an hòa yêu thương cho cộng đồng và niềm hân hoan vui tươi cho xã hội... Do đó, không những tâm hồn họ đáng được tận hưởng sự bình an chân thật Chúa ban, mà còn trở nên sứ giả đem lại an bình cho mọi người.

III. SỨ GIẢ HÒA BÌNH CỦA CHÚA

Là con cái Chúa, là những Tông Đồ tình yêu thương của Chúa, chúng ta phải là những Sứ Giả Hòa Bình. Ngày lãnh Bí Tích Thánh Tẩy, được diễm phúc trở nên con cái Chúa, Chúa đã ủy thác cho chúng ta sứ mạng đem sự bình an của Chúa đến cho nhân loại. Chính Thánh Phanxicô Khó Khăn đã thấu hiểu sứ mạng cao cả Chúa trao, nên Ngài đã sung sướng dâng lên Chúa lời khẩn nguyện tha thiết, xin Chúa ban cho ngài được trở nên Sứ Giả Hòa Bình của Chúa, để ngài có thể chu toàn được sứ mạng: "Đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm" (Kinh Hòa Bình).

Đây một tấm gương trong sáng, như vị sứ giả hòa bình do Chúa gởi đến: Tại thành phố Tokyo Nhật Bản, có một khu vực thật nghèo nàn, dơ dáy, bẩn thỉu với biết bao tệ đoan thương luân bại lý, khiến ai cũng chán ghét khinh bỉ; không ai muốn nhòm ngó quan tâm đến, ngoại trừ những cảnh sát giữ an ninh, luôn rình rập để thộp cổ những con người phạm pháp, những băng đảng giết người cướp của... Vì thế, nơi đây người ta thường gọi bằng cái tên là "khu ổ chuột" hay "sào huyệt trộm cướp".

Trong lúc mọi người đều khinh bỉ, thì cô Maria, một nữ sinh viên đại học y khoa, lại thường hay lui tới quan sát, thăm hỏi trong những lúc rảnh rỗi của những ngày cuối tuần... Động lòng thương những con người xấu số, cô đã quyết định bỏ học, bỏ cả một tương lai đầy mộng mơ với nhiều hy vọng, để đến đây chung sống với họ trong cảnh nghèo nàn. Cô đã đi gõ cửa từng gia đình, các nhà hảo tâm, các cơ quan từ thiện, xin quần áo, đồ dùng, thuốc men, tiền bạc đem về giúp đỡ họ. Sau một thời gian vắn, cái "khu ổ chuột" và "sào huyệt trộm cưóp" này đã được biến đổi, cảnh nghèo nàn bớt dần, những tội ác không còn nữa, và điều đáng vui mừng hơn cả là nhiều người đã tìm thấy chân lý, tự nguyện xin học giáo lý trở lại Đạo Công Giáo. Mọi người đều cảm phục trước tấm lòng hy sinh bác ái cao cả của cô nữ sinh viên trẻ tuổi, đến nỗi họ đã tôn cô như vị đại ân nhân và như một người mẹ hiền của họ, ai ai cũng mến phục, tôn trọng và nghe lời chỉ giáo của cô. Nhưng mới chỉ một thời gian chưa đầy một năm, vì quá lao tâm lao lực lo cho họ, cô đã lâm trọng bệnh và qua đời cách thánh thiện. Mọi người đều thương tiếc và tôn trọng cô như một vị Thánh, như một sứ giả của Tình Thương Chúa gởi đến trong xã hội hận thù giữa thời đại hôm nay. Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Tokyo đã đích thân đến chủ tọa Lễ An Táng và ca ngợi công đức của cô, cùng với nhiều vị quan khách trong Giáo Quyền cũng như trong Chính Quyền, và một số đông đảo quần chúng từ khắp nơi tuôn về tham dự, vì đã từng được nghe biết và ngưỡng mộ cô.

Kết Luận

Câu truyện cô nữ sinh viên y khoa trên đây đã là một thách đố cho chúng ta. Một cô gái mới chỉ 27 xuân xanh, đã dám hy sinh cả cuộc đời còn lại của mình, làm một việc anh hùng, để đem an vui hạnh phúc đến cho những con người xấu số trong xã hội nhiều đau khổ và đầy hận thù này.

Còn chúng ta, Chúa không đòi chúng ta phải làm những việc anh hùng vượt quá khả năng, ngoài tầm tay mình; nhưng chúng ta có dám vì yêu mến Chúa, quảng đại hy sinh, nhường nhịn, thông cảm, để làm cho gia đình chúng ta được vui tươi hạnh phúc không?

Chúng ta có dám vì yêu mến Chúa bớt chút thời giờ, sức lực, tiền của, để tìm đến với những người xấu số, đem lại cho họ niềm an ủi hạnh phúc, hầu chinh phục họ về với Chúa không?

Xin Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, giúp chúng ta là con cái yêu dấu của Mẹ, được xứng đáng tận hưởng sự bình an chân thật của Chúa và trở nên sứ giả đem sự bình an của Chúa đến cho mọi người.

Đã đọc: 785


15 bài mới hơn
CN 6 PS  Năm B     Thực thi điều răn của Thày (Ga 15,9-17)

CN 6 PS  Năm B     Ơn cứu độ muôn dân   Tác giả: TGM. Giuse Vũ Văn Thiên  

CN 6 PS  Năm B     Yêu như Chúa yêu   Tác giả: TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt  

CN 6 PS  Năm B     Ở lại trong tình thương

CN 6 PS  Năm A     Thần Khí sự thật (Ga 14,15-21)

CN 6 PS  Năm A     Anh em ở trong Thày   Tác giả: ViKiNi  

CN 6 PS  Năm A     Hãy ỏ lại trong Thày   Tác giả: TGM. Giuse Vũ Văn Thiên  

CN 6 PS  Năm A     Anh em cũng sẽ sống   Tác giả: Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J  

CN 6 PS  Năm C     Bình an đích thực (Ga 14,23-29)

CN 6 PS  Năm C     Giữ Lời Chúa   Tác giả: Lm. Anthony Trung Thành  

CN 6 PS  Năm C     Chúa ở bên tôi

CN 6 PS  Năm C     Thánh Thần, nguyên lý của bình an   Tác giả: Lm. GB. Trần Văn Hào  

CN 6 PS  Năm B     Liên đới trong tình yêu (Ga 15,9-17)

CN 6 PS  Năm B     Yêu thương nhau như Chúa   Tác giả: Lm. Joshepus Quang Nguyễn  

CN 6 PS  Năm B     Yêu thương nhau

15 bài cũ hơn
CN 6 PS  Năm B     Yêu như Chúa

CN 6 PS  Năm B     Sống tình bạn với Chúa Giêsu (Ga 15,9-17)

CN 6 PS  Năm A     Một cuộc đàm thoại liên hệ đến chúng ta

CN 6 PS  Năm A     Sự sống mới    Tác giả: TMG Ngô Quang Kiệt  

CN 6 PS  Năm C     Phúc kẻ giữ luật Chúa   Tác giả: Lm. Minh Vận  

CN 6 PS  Năm C     Thánh Thần sẽ nhắc nhở các con mọi điều Thầy đã nói với các con   Tác giả: Lm. Thu Băng  

CN 6 PS  Năm C     Ánh sáng soi đường   Tác giả: Lm. Jos. Phạm Thanh Liêm   

CN 6 PS  Năm B     Yêu thương anh em

CN 6 PS  Năm B     Niềm tâm sự   Tác giả: JKN  

CN 6 PS  Năm B     Tình yêu

CN 6 PS  Năm B     Tình yêu

CN 6 PS  Năm A     Khi người ta yêu   Tác giả: Lm. Đa Minh Nguyễn Quang, OP  

CN 6 PS  Năm A     Yêu mến Chúa

CN 6 PS  Năm A     Tuân giữ

CN 6 PS  Năm A     Mồ côi



Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký mới

Hình thành viên


dunghuong

Bài Mới Đăng
CN 5 PS B: Có Chúa bên ta
CN 5 PS B: Ở lại và kết trái
CN 5 PS B: Ở lại với Chúa
CN 5 PS B: Gắn bó mật thiết với Chúa
CN 5 PS B: Gắn kết
CN 5 PS B: Sống phận là cành nho
CN 5 PS B: Cắt tỉa cái tôi của nhau
CN 4 PS B: Thương ... người mục tử
CN 4 PS B: Những tấm gương của người ...
CN 4 PS B: Hy sinh cho đoàn chiên

Nghe nhiều tháng 05
CN 6 PS B: Tình yêu
CN 1 MV A: Một thế giới đại đồng
CN 5 PS B: Ở lại và kết trái
Chúa đã đến
CN 1 MC C: 3 Cám dỗ đời thường
Lễ Truyền Dầu: Nên Thánh
CN 16 TN B: Mục Tử nhân lành
CN 3 TN B: Xin cho Nước Cha trị đến
CN 14 TN B: Tốt xấu
Lễ Thánh Giuse: Làm theo Lời Chúa dạy

Đọc nhiều tháng 05
Không thể lên thiên đàng
Tình yêu làm nên tất cả
Người bán hàng siêu đẳng
Thần học về Thập giá
Bài giảng trên núi
Lỡ dịp may
Chú thỏ tinh khôn
Hãy nhìn đời như một ly cocktail
Anh yêu em khác mọi người
Chiếc áo tàng hình


Album mới

 CN 6 Phục Sinh năm B 3

 CN 5 Phục Sinh năm B 3

 CN 4 Phục Sinh năm B 3


  Dòng Đa Minh Việt Nam
  Vietcatholic
  Kinh Thánh Các Giờ ...
  Gx. Đa Minh
  Dòng Đồng Công
  Công Giáo Việt Nam
  Tuổi mực tím

Trang chủ -|- Thành viên -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm