Tin Vui
MỞ RỘNG | THU GỌN

Suy niệm Tin Mừng
Thứ Bảy tuần lễ 4  Mùa Phục Sinh    Gặp gỡ Thiên Chúa (Ga 14,7-14)     
Thứ Sáu tuần lễ 4  Mùa Phục Sinh    Tình yêu trọn vẹn (Ga 14,1-6)     
Thánh Mác-cô, tác giả Tin Mừng (25/4)  Mùa Phục Sinh    Cần được Chúa Kitô lấp đầy ! (Mc 16,15-20)     
Thứ Tư tuần lễ 4  Mùa Phục Sinh    Lời Chúa là ánh sáng đời tôi (Ga 12,44-50)     
Thứ Ba tuần lễ 4  Mùa Phục Sinh    Thuộc về đoàn chiên Chúa (Ga 10,22-30)     
Thứ Hai tuần lễ 4  Mùa Phục Sinh    Kẻ quen người lạ là ai ? (Ga 10,1-10)     
CN 4 PS  Năm B    Đẹp người đẹp đạo (Ga 10,11-18)     
CN 4 PS  Năm B    Nghe - Biết - Theo      (Lm. Trịnh Ngọc Danh)
CN 4 PS  Năm B    Trật đường rầy      (TGM. Giuse Vũ Văn Thiên)
CN 4 PS  Năm B    Mục tử nhân lành     
Thứ Bảy tuần lễ 3  Mùa Phục Sinh    Gắn bó với Thày Giê su (Ga 6,51.60-69)     
Thứ Sáu tuần lễ 3  Mùa Phục Sinh    Tranh luận sôi nổi (Ga 6,52-59)     
Thứ Năm tuần lễ 3  Mùa Phục Sinh    Để cho Chúa lôi kéo (Ga 6,44-51)     
Thứ Tư tuần lễ 3  Mùa Phục Sinh    Giêsu, Tấm Bánh Tình Yêu (Ga 6,35-40)     

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm audio
Tìm
Theo
Tìm chính xác
Gần chính xác

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê
Nhạc phẩm: 5325
Số Ca Sĩ: 206
Thành viên: 360
Thành viên mới:
anhmayly
Đang online: 162
Khách: 162
Thành viên: 0
CN 12 TN  Năm C

Con Thiên Chúa

“Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?” Câu hỏi Chúa Giêsu đặt ra cho các môn đệ trong bài Tin Mừng hôm nay đã không ngừng vang dội suốt 20 thế kỷ qua. Câu hỏi ấy vang đến chúng ta và nó cũng chất vấn mỗi người chúng ta hôm nay : Đối với tôi, Chúa Giêsu là ai ? Câu hỏi này đã được người ta trả lời bằng nhiều cách khác nhau, mỗi người một vẻ, một ý kiến, một quan điểm tùy theo quan niệm và hoàn cảnh cuộc sống của họ. Chẳng hạn có người nói : Chúa Giêsu là một mẫu người tuyệt vời đã đến cứu chúng ta, nhắc cho chúng ta biết Thiên Chúa là Cha của chúng ta. Người khác nói : Chúa Giêsu là một người quyến rũ nhất, dễ thương nhất và được yêu nhiều nhất. Có người lại nói : Chúa Giêsu là một người rất sống động, là một người bạn rất thân trong cuộc sống. Và có người nói : Chúa Giêsu là người đã hiến thân cho con người. Ngài đã hợp nhất mọi người trên mặt đất, Ngài đã bảo họ hãy nhìn nhận nhau như anh chị em… Câu trả lời nào cũng đúng, nhưng cho dù Chúa Giêsu là ai chăng nữa nếu Ngài không phải là Đấng Kitô của Thiên Chúa thì chúng ta không cần lưu tâm đến Ngài, quá lắm chúng ta cũng chỉ coi Ngài là một người phi thường, một vĩ nhân của nhân loại mà thôi. Nhưng không phải thế, quả thực Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Đây là một quả quyết của lòng tin. Chúng ta hãy tìm hiểu : Những người đương thời với Chúa Giêsu đã coi Ngài là ai ? Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa nghĩa là gì ? Chúng ta có phải là con Thiên Chúa không ? Như vậy chúng ta phải sống niềm tin đó thế nào ?

Đọc Tin Mừng chúng ta thấy, đứng trước con người Chúa Giêsu, các người đương thời với Ngài đã phải kinh ngạc, ngỡ ngàng. Tại sao vậy ? Vì họ không xếp được Ngài vào hạng người nào theo ý họ. Có thể họ coi Ngài là một nhà làm phép lạ thôi chăng ? Nhưng những nhà làm phép lạ có được Thiên Chúa ban cho quyền năng thì là để thi hành một sứ mệnh rõ rệt, vậy sứ mệnh của Chúa Giêsu là gì ? Hay phải chăng Ngài là một ngôn sứ mới, nối dòng những người thời xưa Thiên Chúa đã sai đến ? Nhưng vào thời đó người ta không chờ đợi bất cứ một ngôn sứ nào cho bằng chờ đợi một ngôn sứ lớn, là người sẽ loan báo thời đại của Đấng Mêsia đã đến. Vào lúc người thời đó nóng lòng trông đợi như thế thì làm sao xếp được một chỗ đứng cho con người Chúa Giêsu, tuy Ngài quyến rũ thực, tuy Ngài làm nhiều việc khiến người ta không thể hiểu được, nhưng khó tưởng tượng Ngài có thể đóng vai trò của một Đấng Mêsia. Bởi vì Đấng Mêsia mà người Do thái trông đợi phải là người nắm trong tay mọi thế lực, nhất là về mặt chính trị và quân sự. Vì thế, đối với họ, Chúa Giêsu chẳng có gì giống như một ngôn sứ lớn, lại càng không thể tưởng tượng được Ngài đến với tư cách là Đấng Mêsia.

Hơn nữa, Chúa Giêsu lại là con bác thợ mộc Giuse, con bà Maria, thì làm sao có thể là Đấng Thiên Sai được ? Nhưng điều đó cũng chưa quan trọng, sinh quán của Ngài mới là chuyện quan trọng hơn. Chúa Giêsu là người xứ Galilê. Đối với người Do thái thời đó, làm sao một người Thiên Chúa sai đến lại có thể xuất thân từ cái xứ ô uế đó được ? Chúng ta biết, Galilê có nửa số dân là ngoại giáo, không phải là thánh địa thật, dân xứ đó thường sống chung đụng với người ngoại giáo, nên nguồn gốc của Chúa Giêsu thật đáng nghi ngờ. Như thế làm sao ông Giêsu có thể là ngôn sứ, là Đấng Mêsia được ?

Vì thế, trong một lần nói chuyện thân mật giữa thầy trò, Chúa Giêsu hỏi các ông về dư luận quần chúng đối với Ngài : “Anh em nghe thiên hạ bảo Thầy là ai ?”Bởi vì các ông có dịp trà trộn với quần chúng đã nghe biết nhiều dư luận, cho nên các ông lần lượt trình bày với Chúa : có kẻ bảo Thầy là Gioan tẩy giả, kẻ khác nói là Elia, kẻ khác nữa lại nói chung chung là một ngôn sứ nào đó.

Nhưng Chúa hỏi như vậy là để dọn đường cho câu hỏi quan trọng, trực tiếp liên hệ đến các môn đệ và đến mức độ đức tin của các ông đối với Chúa. Chúa hỏi : “Thế còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?”. Phêrô liền thưa thay cho các bạn : “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa”. Chúa Giêsu cho lời tuyên xưng đó là đúng nhất, tuyệt vời nhất và đầy đủ nhất. Thực vậy, Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa. Theo quan niệm của người Do thái, Đấng Cứu Thế cũng có tên là Kitô, là Đấng được Thiên Chúa sai đến để giải phóng dân Do thái khỏi ách nô lệ, mang lại độc lập tự do cho xứ sở, khuất phục dân ngoại và đem họ về với Giavê Chúa họ. NHưng Chúa Giêsu là Đấng Kitô không phải theo nghĩa đó. Ngài được Thiên Chúa sai đến thực sự như Ngài tuyên bố : “Cha Ta, Đấng đã sai Ta đến”, “Ta từ trời xuống để làm theo ý của Đấng đã sai Ta”. Nhưng Ngài đến để giải phóng nhân loại khỏi ách nô lệ tội lỗi, Ngài đến để khuất phục các dân ngoại nhận biết Thiên Chúa và thiết lập một nước mới gồm những kẻ tin Ngài và lãnh nhận phép rửa tội. Nước Ngài là nước tình yêu, nước hòa bình và thánh thiện. Nước ấy không chỉ hạn chế nơi người Do thái, nhưng là nước phổ quát khắp trần gian. Nghĩa là không giới hạn trong một lãnh thổ nào, không xây dựng trên sức mạnh quân sự nhưng từ trong lòng những người thiện chí. Chính vì thế, Tin Mừng Matthêu còn cho biết, sau câu tuyên xưng của Phêrô, Chúa nói ngay : “Không phải huyết nhục đã cho anh biết điều này, nhưng là Cha Thầy ở trên trời đã cho anh biết”.

Như nói ở trên : tất cả những ai tin Chúa Giêsu và lãnh nhận phép rửa tội sẽ được gia nhập vào nước của ngài là Giáo Hội. Họ sẽ là con Thiên Chúa và là anh em với Ngài. Như vậy, tất cả chúng ta đều là con Thiên Chúa. Đây không phải là một tước hiệu suông, nhưng là một thực tại linh động, biến đổi sâu xa đến cốt tủy linh hồn chúng ta. Quả thực, trong việc giáng thế làm nhân trần như chúng ta, Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa theo bản tính, đã cho phép chúng ta trở thành em Ngài, và đồng thời trở thành con Thiên Chúa.

Tóm lại, chắc chắn mọi người chúng ta đều tin vững mạnh Chúa Giêsu là Đấng Kitô của Thiên Chúa và là Con Thiên Chúa. Vì niềm tin đó tất cả chúng ta đều là Kitô hữu và cũng là con của Thiên Chúa. Vì thế chúng ta phải sống xứng đáng với tước hiệu cao quí đó, nghĩa là chúng ta phải biết sống theo lời Chúa dạy. Xin Chúa cho tất cả chúng ta đều biết sống theo lời Chúa để rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau ở cõi sống hạnh phúc bất diệt.

Đã đọc: 659


15 bài mới hơn
CN 12 TN  Năm A     Đừng sợ (Mt 10,26-33)

CN 12 TN  Năm A     Đừng sợ   Tác giả: Lm. Giuse Phạm Thanh Liêm, SJ  

CN 12 TN  Năm A     Tuyên xưng đức tin

CN 12 TN  Năm A     Tuyên xưng Thày trước thiên hạ   Tác giả: ViKiNi  

CN 12 TN  Năm B     Bạn đã đánh thức Chúa chưa ? (Mc 4,35-41)

CN 12 TN  Năm B     Bão táp cuộc đời   Tác giả: Lm. Hồng Phúc  

CN 12 TN  Năm B     Người dựa vào chiếc gối mà ngủ   Tác giả: Lm. Gioan Nguyễn Văn Ty  

CN 12 TN  Năm B     Thử thách trong cuộc đời   Tác giả: TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt  

CN 12 TN  Năm B     Sóng gió

CN 12 TN  Năm A     Loan báo điều Chúa muốn (Mt 10,26-33)

CN 12 TN  Năm A     Đừng sợ

CN 12 TN  Năm A     Nhận và chối   Tác giả: Anmai  

CN 12 TN  Năm A     Đừng sợ

CN 12 TN  Năm A     Quan phòng

CN 12 TN  Năm A     Chứng nhân Tin Mừng

15 bài cũ hơn
CN 12 TN  Năm C     Câu trả lời đúng (Lc 9,18-24)

CN 12 TN  Năm B     Giông bão

CN 12 TN  Năm B     Đấng dẹp yên bao sóng cả (Mc 4,35-41)

CN 12 TN  Năm C     Đức Kitô là ai ?

CN 12 TN  Năm C     Nhận diện Đức Kitô   Tác giả: TGM Giuse Ngô Quang Kiệt  

CN 12 TN  Năm C     Tin hay không tin ?

CN 12 TN  Năm C     Khi người ta yêu   Tác giả: Lm. Đaminh Nguyễn Quang, OP  

CN 12 TN  Năm C     Thày là ai ?

CN 12 TN  Năm C     Từ bỏ mình

CN 12 TN  Năm C     Đau khổ



Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký mới

Hình thành viên


quangtuyen73

Bài Mới Đăng
CN 3 PS B: Bình an
CN 3 PS B: Nỗi sợ
CN 3 PS B: Lòng tin
CN 3 PS B: Bình an của Chúa
CN 3 PS B: Nhân chứng bình an
CN 3 PS B: Chúa không bỏ cuộc với chúng ...
CN 2 PS B: Bình an nội tâm
CN 2 PS B: Thế nào là thái độ sống ...
CN 2 PS B: Cội nguồn của đức tin
CN 2 PS B: Thiên Chúa yêu chúng ta

Nghe nhiều tháng 04
Chúa đã đến
Lễ Phép Rửa C: Hãy sống xứng danh Kitô ...
CN 2 MV A: Dọn đường cho Chúa đến
Mùng 2 Tết: Đạo hiếu
CN 28 TN A: Cái ăn cái mặc
Lễ Chúa Ba Ngôi A: Mầu nhiệm tình yêu
54. Biết cân bằng cuộc sống
CN 4 PS A: Ơn gọi linh mục và tu sĩ
Ngày thứ 1: Thinh lăng & Bình an
CN 32 TN A: Khôn ngoan và khờ dại

Đọc nhiều tháng 04
Anh yêu em khác mọi người
Nhắc lại chuyện cũ
Chú thỏ tinh khôn
Khiếu kiện
Ly dị, trò chơi
Hãy cảnh giác trước lời nói của phụ ...
Còn anh thì sao ?
I'm sorry (Xin lỗi)
Ba sợi tóc vàng của con quỷ
Cánh cửa không bao giờ khóa


Album mới

 CN 4 Phục Sinh năm B 3

 CN 3 Phục Sinh năm B 3

 CN 2 Phục Sinh năm B 3


  Dòng Đa Minh Việt Nam
  Vietcatholic
  Kinh Thánh Các Giờ ...
  Gx. Đa Minh
  Dòng Đồng Công
  Công Giáo Việt Nam
  Tuổi mực tím

Trang chủ -|- Thành viên -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm