Tin Vui
MỞ RỘNG | THU GỌN

Suy niệm Tin Mừng
Thứ Bảy tuần lễ 7  Mùa Phục Sinh    Đển nên giống Chúa hơn (Ga 21,20-25)     
Thứ Sáu tuần lễ 7  Mùa Phục Sinh    Trắc nghiệm lòng mến (Ga 21,15-19)     
Thứ Năm tuần lễ 7  Mùa Phục Sinh    Chúa Giêsu cầu nguyện ( Ga 17,20-)     
Thứ Tư tuần lễ 7  Mùa Phục Sinh    Đăng Giả Hội (Ga 17,11b-19)     
Thánh Mát-thi-a, tông đồ (14/5)  Mùa Phục Sinh    Ờ lại trong tình yêu Chúa (Ga 15,9-17)     
Thứ Hai tuần lễ 7  Mùa Phục Sinh    Chúa Kitô đã thắng thế gian (Ga 16,29-33)     
Lễ Chúa Thăng Thiên  Năm B    Sứ mạng mới (Mc 16,15-20)     
Lễ Chúa Thăng Thiên  Năm B    Quê Trời      (TGM. Giuse Vũ Văn Thiên)
Lễ Chúa Thăng Thiên  Năm B    Ngước mắt nhìn trời      (TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt)
Lễ Chúa Thăng Thiên  Năm B    Có Chúa cùng hoạt động     
Thứ Bảy tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Cầu xin nhân danh Đức Giêsu (Ga 16,23b-28)     
Thứ Sáu tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Niềm vui không thể mất (Ga 16,20-23a)     
Thứ Năm tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Nỗi buồn thánh (Ga 16,16-20)     
Thứ Tư tuần lễ 6  Mùa Phục Sinh    Màu nhiệm và sự hữu hạn (Ga 16,12-15)     

Tìm kiếm nhanh
Theo tên bài hát
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9
Theo ca sĩ
A B C D Đ E F G
H I J K L M N O
P Q R S T U Ư V
W X Y Z 0   9

Tìm kiếm audio
Tìm
Theo
Tìm chính xác
Gần chính xác

Công cụ nghe nhạc

Để nghe nhạc, computer của bạn cần có:


Thống Kê
Nhạc phẩm: 5349
Số Ca Sĩ: 207
Thành viên: 360
Thành viên mới:
anhmayly
Đang online: 177
Khách: 177
Thành viên: 0
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh

Tác giả: Lm. Minh Vận, CMC
     
Như tạo vật mới

Hôm nay, chúng ta cùng với toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng kính mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh. Đây là một sự kiện xác thực đã được lịch sử minh chứng tường tận, không ai có thể chối cãi được. Qua bài sách Tông Đồ Công Vụ, Thánh Sử Luca đã quả quyết: "Chúng tôi là chứng nhân tất cả những việc Chúa Kitô đã thực hiện trong nước Do Thái và tại Jerusalem, Người là Đấng người ta đã giết chết khi treo Người trên Thập Giá. Nhưng ngày thứ ba, Thiên Chúa đã cho Người sống lại và đã hiện ra không phải với toàn dân, mà là với chúng tôi là những nhân chứng Thiên Chúa đã tuyển chọn trước, chính chúng tôi đã ăn uống với Người sau khi Người từ cõi chết sống lại".

Cũng chính trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, Thánh Sử Gioan đã tường thuật sự kiện lịch sử này: Phêrô và Gioan, người môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến, sau khi nghe Maria Madalena cho biết: "Người ta đã lấy xác Thầy ra khỏi mồ và chúng tôi không biết người ta đã để Thầy ở đâu". Thế là hai vị chạy ra mồ, cúi xuống xem và đi vào trong mồ, không còn thấy xác Chúa mà chỉ còn thấy khăn liệm xác, bấy giờ các ông mới tin, bởi lẽ các ông chưa hiểu rằng, theo Thánh Kinh, thì Người phải sống lại từ cõi chết. Nếu chúng ta đọc tiếp đoạn Tin Mừng này, chúng ta sẽ thấy Chúa hiện ra với Thánh Nữ Madalena khi hai Tông Đồ trở về nhà, lúc bà còn ngồi lại bên mồ mà khóc. Chính Thánh Sử Gioan còn thuật lại ba lần Chúa hiện ra với các Tông Đồ. Lần thứ nhất, chiều tối lúc các Tông Đồ đang hội họp trong một nơi, cửa vẫn đóng kín vì sợ người Do Thái, Chúa hiện đến đứng giữa các ông và phán: "Bình an cho các con!" Lần hai, vì Tôma lúc đó vắng mặt, được các Tông Đồ thuật lại, nhưng ông không tin. Tám hôm sau, các Tông Đồ cũng đang hội họp trong phòng đóng kín khi có mặt Tôma, Chúa hiện đến và phán với các ông: "Bình an cho các con!" Rồi Người bảo Tôma: "Hãy xỏ ngón tay con vào đây, xem có phải tay Thầy không, lại cũng thọc bàn tay con vào cạnh sườn Thầy. Chớ cứng lòng nữa, hãy vững tin!" Bấy giờ Tôma sung sướng kêu lên: "Lạy Chúa tôi! Lạy Thiên Chúa của tôi!" Chúa Giêsu đáp: "Hỡi Tôma! Vì con trông thấy Thầy nên con mới tin; phúc cho những ai chẳng xem thấy mà cũng tin!" Tin Mừng còn thuật lại lần thứ ba Chúa hiện ra với các môn đệ trên bờ biển Tiberia, rồi sách Tông Đồ Công Vụ còn thuật lại việc Chúa hiện ra với hai môn đệ trên đường đi về làng Emau, cùng ăn uống và đàm đạo dạy dỗ các ông nhiều điều. Như thế, mọi lời tiên tri từ ngàn xưa đã nói về Người đều đã được ứng nghiệm.

I. Xác tín ơn Phục Sinh vinh hiển

Là con cái Thiên Chúa, chúng ta được diễm phúc hơn cả các Thánh Tông Đồ, như lời Chúa đã phán với Thánh Tôma: "Vì con thấy Thầy nên con mới tin; phúc cho những ai chẳng xem thấy mà vốn vững niềm tin". Bởi vì: "Tất cả những ai đặt niềm tin vào Chúa Kitô, thì nhờ danh Người mà được ơn tha tội, được cứu độ và đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu muôn đời".

Nhờ Mầu Nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh làm bảo đảm vững chắc, chúng ta xác tín rằng: Chúng ta cũng sẽ được phục sinh vinh hiển với Chúa Kitô. Khi đó, chúng ta như một tạo vật mới, được nên giống như Chúa, để cũng được chung hưởng hạnh phúc vĩnh cửu và đồng hiển trị với Chúa trong Vương Quốc vinh quang bất diệt của Người.

Để hiểu được phần nào mầu nhiệm Phục Sinh chúng ta sẽ được, khi chúng ta trở nên một tạo vật mới của Chúa; chúng ta lấy một ví dụ trong thiên nhiên: Khi con tằm đã đủ ngày đầy tháng, người ta đặt nó bám trên tấm phên tre kết thêm những cọng rơm, phơi dưới ánh nắng trong ngày đẹp trời. Con tằm nhả tơ trong bụng và từ từ kết thành một tổ kén bằng tơ lụa vàng óng ánh tuyệt đẹp dưới ánh nắng. Khi xong nhiệm vụ, con tằm rút mình nằm trong tổ kén một thời gian, khi đó được gọi là con nhộng. Sau chu kỳ, con nhộng biến thái thành con nhài có cánh bay được, mà người ta gọi là con bướm, con nhài hay con bướm cắn tổ bay ra sinh trứng và nở thành những con tằm con... Cũng vậy, khi thân xác chúng ta được phục sinh, chúng ta cũng trở thành một tạo vật mới tương tự. Còn hơn nữa, thân xác chúng ta được nên giống thân xác vinh hiển của Chúa Kitô, nó có thể thấu nhập tựa ánh sáng chiếu qua thủy tinh, như chính Chúa Kitô đã thấu nhập và hiện ra với các Tông Đồ trong phòng vẫn đóng kín.

II. Từ cõi chết tới nguồn sống

Chúa Kitô đã vượt qua từ cõi chết tới nguồn sống, nghĩa là để được phục sinh vinh hiển, Ngài đã phải lãnh nhận mọi khổ thống trong cuộc khổ nạn và cái chết ô nhục, như một lễ hy sinh hiến tế dâng lên Chúa Cha, đền tạ phép công bình Thiên Chúa bị xúc phạm và trở nên Giá Ơn Cứu Độ cho nhân loại.

Để được xứng đáng hưởng Ơn Phục Sinh như Chúa, được lãnh Ơn Cứu Độ và đồng hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa; chúng ta cũng phải sẵn sàng lãnh nhận mọi đau thương thử thách, phải chiến đấu can trường, cho tới lúc đạt được chiến thắng trong vinh quang, để được cùng với Chúa khải hoàn tiến về quê hương hạnh phúc, nơi mắt chưa hề xem, tai chưa hề nghe, lòng chưa hề cảm nghiệm được, hạnh phúc Chúa đã dành cho con cái trung thành của Chúa.

Như hạt lúa miến, cần phải chịu chôn vùi và chịu mục nát dưới lòng đất, mới có thể vươn lên thành cây xanh tươi đầy sức sống, trổ sinh bông hạt.

Như Chúa Cứu Thế, phải chịu muôn vàn đau thương, chịu chết ô nhục trên Thập Giá, mới nên Giá Cứu Chuộc chúng ta. Chúng ta cũng phải cùng với Chúa vượt qua: "Từ thập giá tới vinh quang", từ cõi chết tới nguồn sống. Vì theo lời Thánh Phanxicô: "Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời".

III. Một tấm gương anh dũng

Đây một tấm gương anh dũng: Ngày 22.9.1922, một nhóm 52 người Công Giáo đã chịu tử đạo tại Nhật Bản. Trong đoàn các Vị Tuẫn Giáo anh dũng đó, có một bà mẹ với cậu bé trai mới lên 4 tuổi tên là Ignatiô. Một năm trước đó, Cha Spinola đã ban Phép Thánh Tẩy cho em; lúc này chính Cha cũng đang chờ án chết. Ngài muốn gởi đến đoàn Anh Hùng đang chờ án tử hình những lời nhắn nhủ sau cùng của Vị Chủ Chăn. Thấy bà mẹ mà không thấy đứa con, Cha hỏi em bé ở đâu. Tức khắc, bà mẹ bồng con dơ lên cao cho Vị Chủ Chăn trông thấy. Bà nói:

- Thưa cha, cháu đây. Cháu sắp chết với con và cháu hạnh phúc lắm rồi.

Rồi bà nói với con: "Con ơi, hãy nhìn xem vị Linh Mục đã biến con thành con Thiên Chúa, con hãy xin ngài ban phép lành cho con".

Bé Ignatiô với bộ đồ mới tinh trắng toát, đôi tay chắp lại, dáng vẻ sốt mến như Thiên Thần, cúi đầu lãnh phép lành. Mọi người hiện diện nơi pháp trường thấy thế òa lên khóc. Nhiều chiếc đầu bị chém lăn lóc dưới chân em bé, kể cả chiếc đầu của mẹ em. Em vẫn không tỏ vẻ khiếp đản, trái lại còn tỏ ra rất anh dũng. Em quì xuống giữa vũng máu đào và nghiêng đầu, giơ cổ cho tên đao phủ chém.

Kết Luận

Lạy Chúa, xin thêm Đức Tin cho chúng con, để nhờ đó cuộc sống chúng con được biến đổi, bản thân chúng con được siêu thăng và trở nên một tạo vật mới. Chớ gì Đức Tin của chúng con đáng được Chúa chúc phúc, vì chúng con không chỉ dựa vào điều mắt thấy tai nghe, nhưng là do niềm xác tín vào Lời Chúa mạc khải, bằng tất cả lòng yêu mến Chúa thiết tha, xứng với nghĩa vụ chúng con là con cái ngoan thảo của Chúa.

Đã đọc: 608


15 bài mới hơn
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đã thấy và đã tin (Ga 20,1-10)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đón nhận ơn Phục Sinh   Tác giả: TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Mặt trời hé mọc

Canh Thức Vượt Qua  Mùa Phục Sinh     Từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác (Lc 24,1-12)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Kỷ nguyên cứu rỗi    Tác giả: Thiên Phúc  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Chúa đã Phục Sinh   Tác giả: (Tổng hợp từ R. Veritas)  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Rao truyền ơn Phục Sinh   Tác giả: TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Tôi đã thấy Chúa phục sinh (Ga 20,1-9)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Từ "Thầy" đến "tin" (Ga 20,1-9)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đức Kitô vẫn sống   Tác giả: Lm. Giuse Phạm Thanh Liêm, SJ  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đức Kitô sống lại

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Ngôi mộ là điểm khởi đầu hay là điểm cuối?   Tác giả: Lm. Ignatio Trần Ngà  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đêm thánh - Đêm hy vọng   Tác giả: Jos. Vinc. Ngọc Biển, S.S.P.  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Tìm kiếm những sự trên trời

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Niềm vui Phục Sinh: Bình an cho anh em (Ga 20,1-9)

15 bài cũ hơn
CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Phục sinh thay đổi mọi sự (Mc 16,1-8)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Sứ điệp Phục Sinh

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Tin vào Chúa Kitô Phục Sinh (Mc 16,1-7)

CN Phục Sinh:   Mùa Phục Sinh     Sứ điệp gởi qua các phụ nữ

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Phục Sinh: Tin Mừng đáng tin (Ga 20,1-9)

Vọng Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Tin Mừng Lòng Thương Xót (Lc 24,1-12)

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đôi mắt của người yêu Chúa (Ga 20,1-9)

Vọng Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Chúa là Ánh sáng cứu độ   Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Thiên Chúa quan phòng

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Niềm tin

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Niềm tin

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Marathon

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Đức Kitô sống lại là đối tượng của niềm tin    Tác giả: Lm. Phêrô Phạm Ngọc Lê chuyển ngữ.  

Vọng Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Vương Quyền Của Thiên Chúa là tuyệt đối   Tác giả: Lm. Phêrô Phạm Ngọc Lê chuyển ngữ.  

CN Phục Sinh  Mùa Phục Sinh     Lập lại lời hứa



Đăng nhập

Nhớ cookie?

Quên mật khẩu
Đăng ký mới

Hình thành viên


concuacha

Bài Mới Đăng
Lễ Thăng Thiên B: Chúa về Trời
Lễ Thăng Thiên B: Rao giảng Tin Mừng
Lễ Thăng Thiên B: Loan báo Tin Mừng
Lễ Thăng Thiên B: Cần một trí tuệ ...
Lễ Thăng Thiên B: Hướng về Trời
CN 6 PS B: Yêu thương
CN 6 PS B: Tình yêu của Chúa
CN 6 PS B: Ở lại trong tình Chúa để ...
CN 6 PS B: Thiên Chúa Là Tình Yêu
CN 5 PS B: Có Chúa bên ta

Nghe nhiều tháng 05
Chúa đã đến
CN 14 TN B: Tốt xấu
CN 1 MC C: 3 Cám dỗ đời thường
Lễ Thánh Giuse: Làm theo Lời Chúa dạy
CN 3 PS B: Nỗi sợ
CN 23 TN A: Nhân ái
CN 22 TN A: Từ bỏ chính mình
CN 2 MV A: Dọn đường cho Chúa đến
CN 1 MV A: Một thế giới đại đồng
Lễ Truyền Dầu: Nên Thánh

Đọc nhiều tháng 05
Lỡ dịp may
Tăng ca
Cuộc lữ hành đức tin
Không thể lên thiên đàng
Chiếc áo tàng hình
Hãy nhìn đời như một ly cocktail
Chú thỏ tinh khôn
Nghệ thuật tha thứ
Câu đố
Cổ tích mùa thi


Album mới

 Lễ Thăng Thiên năm B 3

 CN 6 Phục Sinh năm B 3

 CN 5 Phục Sinh năm B 3


  Dòng Đa Minh Việt Nam
  Vietcatholic
  Kinh Thánh Các Giờ ...
  Gx. Đa Minh
  Dòng Đồng Công
  Công Giáo Việt Nam
  Tuổi mực tím

Trang chủ -|- Thành viên -|- Hướng Dẫn Sử Dụng -|- Tìm Kiếm